[Tìm hiểu] cách chưng yến sào với đường phèn hiệu quả

Tổ yến chưng đường phèn là một trong số những món ăn được nhiều người yêu thích nhất với vị thanh ngọt mát. Nhưng để sở hữu được món tổ yến khánh hòa chưng đường phèn ngon thì các bạn phải biết được cách chưng yến sào khánh hòa đúng cách và đảm bảo an toàn được vệ sinh an toàn thực phẩm. Sau trên đây sẽ là những cách chưng yến sào với đường phèn bảo đảm an toàn chất lượng và dễ làm nhất.

Cách chưng yến sào với đường phèn ngon nhất

Đối với yến sào khánh hòa chưng đường phèn, chúng ta cần thực hiện đúng cách để có được một bát yến sào khánh hòa chưng ngon và bảo vệ được unique của tổ yến khánh hòa và hợp khẩu vị người dùng. Về cách chưng yến sào với đường phèn các bạn cần tiến hành như sau:

Cách chưng yến sào đơn giản hiệu quả

- Chuẩn bị: bước chẩn bị này các bạn cần ghi chú tới lựa chọn yến sào và nồi chưng yến đúng chuẩn. Yến sào có hai loại là yến sào đã qua sơ chế và yến sào thô.

Đối với yến sào thô chúng ta cần ngâm nước sa thải tạp chất và bỏ lông của tổ yến trước khi bỏ vào chưng.

Đối với yến sào đã qua sơ chế, các bạn ngâm nước để yến nở ra và loại bỏ được tạp chất có trong yến sau đó tiến hành chưng yến sào .

- Thực hiện: Cho yến vào chén hoặc bát, đổ nước cho ngập hết yến sào khánh hòa. Sau đó đem yến đi chưng khoảng 20 phút cho yến chín thì ta cho đường phèn vào. Lưu ý cho đường phèn phù hợp với khẩu vị của từng thành viên trong gia đình.

Sau lúc cho đường phèn vào thì các chúng ta nên chưng tiếp khoảng 20 phút nữa, kiểm tra độ mềm của yến sào khánh hòa rồi lấy ra bát. Có thể cho thêm hạt sen nếu thích.

Đối với chưng yến cho trẻ nhỏ, chúng ta có thể chưng vĩnh viễn một chút để mềm hơn, trẻ dễ ăn hơn.

Những để ý lúc chưng tổ yến với đường phèn

Đối với cách chưng yến sào với đường phèn các bạn cần thực hiện đúng cách và nên chú ý tới những lưu ý cơ bản như sau:

Chưng yến đảm bảo dinh dưỡng

  • Thời gian chưng tổ yến không được quá lâu sẽ làm mất đi đủ chất cũng tương tự mùi vị thơm ngon của yến. Các bạn thậm chí chưng thêm thời hạn so với trẻ nhỏ tuổi nhưng hãy nhớ không chưng quá lâu.
  • Đối với những người bệnh cao huyết áp và phụ nữ đang mang thai thì nên sử dụngyến sào theo hướng dẫn của những bác sĩ trước sau đó mới sử dụng tổ yến chưng theo liều lượng của những bác sĩ đưa ra.
  • Nồi chưng yến nếu là nồi chuyên được dùng sẽ nhanh hơn và đảm bảo được chất lượng yến sào khánh hòa. Tuy nhiên, nếu gia đình bạn không có nồi chưng yến chuyên sử dụng thì cũng mà thậm chí sử dụng quá nồi cơm trắng điện thay thế.

Đó là cách chưng yến sào với đường phèn những chúng ta nên lưu ý.

Tham khảo thêm hình ảnh về chưng yến sào tại địa chỉ: https://www.flickr.com/photos/84867422@N05/albums/72157686097820032

Nhận xét